10 bộ Anime dành cho những ai thích sự thanh bình và tĩnh lặng của biển

No comments


  Ngắm nhìn và nghe âm thanh sóng biển vỗ vào hay ngâm mình trong dòng nước tĩnh lặng , cảm giác thanh bình không nói nên lời , giống như đang nói chuyện với dòng nước vậy , mọi phiền muộn , buồn bực , lo âu đều trôi theo những dòng nước đó không khác gì . Nếu bạn yêu thích cảm giác này hay có nỗi buồn phiền khó giải tỏa , thì mời bạn xem những bộ Anime chủ đề về " Nước " sau đây , đảm bảo sẽ khiến bạn khoái chí .

1/  Nagi no Asukara ( A Lull in the Sea)


Thể loại : Drama , giả tưởng , lãng mạn
Số tập : 26

   Nagi no Asukara lấy bối cảnh là một thế giới tồn tại hai xã hội : Một cư ngụ dưới lòng đại dương , làng Shioshishio , hai những người đã rời bỏ đại dương và lên sống trên đất liền. Trường trung học ở Shioshishio đóng cửa bởi quá ít học viên. Do đó, học viên từ Shioshishio bắt đầu theo học tại trường trung học trên đất liền dưới sự chấp thuận của lãnh đạo hai bên.


2/  Shinryaku! Ika Musume ( Squid Girl!)


Thể loại : Hài hước , giả tưởng , đời thường 
Số tập : 24 + 3 Ova

  Để trả thù con người vì đã làm ô nhiễm biển, Ika-musume quyết tâm lên đất liền với âm mưu thống trị thế giới. Cô phá hủy nhà hàng Lemon để chiếm nơi này làm cứ địa đầu tiên, nhưng rốt cục lại bị bắt làm việc tại đây để đền bù thiệt hại mình đã gây ra . Bộ Anime phản ánh lên nạn ô nhiễm biển thời nay .


3/  Tsuritama


Thể loại : Hài hước , đời thường 
Số tập : 12

   Kể về Yuki Sanada, một học sinh cao trung, gặp khó khăn trong việc kết giao bạn bè với người khác . Cậu sống trên hòn đảo Enoshima với người bà quốc tịch Pháp của mình. Một ngày kia, cậu gặp Haru, người tự nhận mình là người ngoài hành tinh đến Trái Đất chỉ để câu cá, sau đó, một học sinh cao trung khác-Natsuki và một anh chàng người Ấn Độ – Akira nhập hội. Hòn đảo này bắt đầu trở thành cái nôi cho những sự việc có thể thay đổi vận mệnh của cả thế giới.


4/  Free


Thể loại : Học đường , thể thao , hài hước , đời thường
Số tập : 24

   Xoay quanh Nanase Haruka, một chàng trai luôn thích được đắm mình và bơi trong dòng nước. Trước khi học hết tiểu Học, cậu tham gia một giải bơi cùng những người bạn trong CLB bơi của mình, Tachibana Makoto, Hazuki Nagisa, và Matsuoka Rin. Sau khi đoạt giải, mỗi người bọn họ chọn một ngả đường riêng.Thời gian trôi qua, giữa những tháng ngày yên bình của cuộc đời học sinh phổ thông, Rin xuất hiện và thách đấu Haruka, thể hiện cho Haruka thấy sức mạnh áp đảo của mình. Không muốn mọi chuyện kết thúc như vậy, Haruka tái hợp cùng Makoto và Nagisa, cùng với thành viên mới tên Rei, thành lập CLB Bơi Trường Phổ Thông Iwatobi để đánh bại Rin. Haruka, Makoto, Nagisa, Rei, và Rin cùng hợp lại trong một câu chuyện về bơi lội, tuổi trẻ và tình bạn . Bộ anime cho cái nhìn khá rõ về " Nước "


5/  Aria the Animation


Thể loại : Drama , đời thường 
Số tập : 53 + 2 Ova

   Aria lấy bối cảnh ở năm 2031 , khi trình độ của loài người đã chinh phục được Sao Hỏa,  tại một thành phố mới được khai hóa tên gọi Neo-Venezia trên hành tinh Aqua ( trước đây là Sao Hỏa). Những chiếc thuyền đáy bằng xuôi ngược dòng chảy của kênh, rạch nước lớn là phương tiện giao thông chính của người dân nơi đây. Aria là một công ty cung cấp dịch vụ du lịch cho cư dân cũng như khách du lịch muốn khám phá những kì quan tự nhiên ở Neo-Venezia.

   Những cô gái trẻ xinh xắn, đảm nhiệm công việc hướng dẫn khách du lịch trên những chiếc Gondola lịch lãm, với kĩ năng, sự nhiệt tình, và một niềm đam mê công việc, họ chính là các Undine của Neo-Venezia. Akari Mizunashi, từ Manhome, tới Aqua, để thực hiện ước mơ này của mình. Cùng với Aika thẳng thắn và một kouhai Alice nghiêm túc, khéo léo, họ cùng khám phá và trải nghiệm con đường này…


  6/  Amanchu


Thể loại : Đời thường
Số tập : 13 + 1 Ova

  Hikari Kohinata là một cô gái 15 tuổi, luôn vui vẻ và sống ở gần biển, cô dành nhiều thời gian của mình cho việc lặn như một niềm đam mê khám phá

  Tại đây, cô gặp Hikari Kohinata, một cô gái kì quặc bị nghiện môn lặn với bình dưỡng khí. Cả hai cùng tham gia vào câu lạc bộ lặn ở trường và cùng khám phá những điều kì diệu trong lòng biển cả.


7/  Air


Thể loại : Drama , lãng mạn , đời thường , siêu nhiên
Số tập : 12

   Kunisaki Yukito, một khách lữ hành trẻ tuổi rong ruổi trên một chuyến hành trình dài từ đời này sang đời khác gặp gỡ ba người con gái kỳ lạ tại một thị trấn nhỏ ven biển, phải chăng một trong ba người chính là cô gái có cánh mà anh hằng tìm kiếm bấy lâu ? Một cô bé nhí nhảnh yêu đời luôn kề bên mình chú chó đáng yêu, một cô bé trầm lặng bí ẩn yêu thích những vì sao, một cô bé hồn nhiên hậu đậu suốt ngày luôn miệng “Gao~” cùng với tuyến nhân vật phụ khác điểm tô nên màu sắc cho thị trấn nhỏ yên bình ven biển . Và đây là một bộ vô cùng hay và cũng vô cùng cảm động , cân nhắc trước khi dùng để tránh bị tự kỷ :v


8/  Love Live! Shunshine!! 


Thể loại : Học đường , hài hước ,đời thường , âm nhạc
Số tập : 13 

   Không biết thêm bộ này vào có đúng không , nhưng bộ này thì cũng khá gần biển nên vô luôn :v

  Bối cảnh thị trấn ven biển và các thiếu nữ nơi đây đang nuôi một giấc mộng Showbiz!! . Tên của nhóm được lựa chọn bởi các fan thông qua một cuộc bình bầu từ những cái tên khả dĩ được đưa ra bởi độc giả của tạp chí Dengeki G’s Magazine. Sau 23,789 lượt bình bầu bởi độc giả và fan trong khoảng thời gian từ ngày 01 tới ngày 11 tháng 06, cuối cùng cái tên “Aqours” đã giành chiến thắng với 4,644 bầu chọn.


9/  Gargantia on the Verdurous Planet


Thể loại : Lãng mạn , mecha , hành động , phiêu lưu
Số tập : 13 

   Ở tương lai, khối liên minh loài người tại dải ngân hà vẫn đang phải liên tục chiến đấu để chống lại một thứ gọi là “Hideous”. Trong lúc cuộc chiến đang diễn ra cao trào thì Redo, một trung úy trẻ và vũ khí di động hình người của mình đã bị hút vào một lổ hổng không gian. Thức dậy sau một giấc ngủ dài, Redo nhận ra rằng mình đang ở Trái Đất, cả hành tinh bị bao phủ hoàn toàn bởi biển, con người chung sống với nhau trên những chiếc thuyền khổng lồ.


10/  Hai Furi


Thể loại : Học đường , học đường , quân đội , viễn tưởng
Số tập : 12

   Chuyện kể về Akeno Misaki và người bạn thơ ấu của mình là moeka china trên con đường trở thành Blue mermaid – Những người bảo vệ biển


No comments :